KHẢO SÁT HIỆU QUẢ CỦA TỔ CHỨC VỚI CÔNG CỤ OD TOOL

KHẢO SÁT HIỆU QUẢ CỦA TỔ CHỨC VỚI CÔNG CỤ OD TOOL

BỘ CÔNG CỤ HỖ TRỢ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CON NGƯỜI | DOANH NGHIỆP

 Khảo sát hiệu quả của tổ chức với công cụ OD Tool

Giới thiệu về Od-tools Việt Nam

OD- Tools có trụ sở tại Berlin, CHLB Đức. Hoạt động với 14 năm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp. OD-Tools hoạt động trên nhiều quốc gia và sở hữu hệ thống khảo sát trực tuyến hang đầu thế giới.

Tại khu vực Hà Nội, Công ty B&P và Công ty SprinGO hợp tác với OD-Tools Việt Nam giới thiệu công cụ và mang giải pháp OD-Tools đến với cộng đồng doanh nghiệp.

BẠN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ VỚI OD-TOOLS

  • Hỗ trợ các tổ chức trong việc cải thiện quy trình tuyển dụng, tuyển chọn, gia tăng mức độ phù hợp của công việc và văn hóa trên toàn tổ chức
  • Dễ dàng giúp nhân viên dấn thân và tiến nhanh đến việc đạt hiệu quả
  • Sử dụng phản hồi 360 để tăng cường mức độ tương thích giữa hiệu suất cá nhân và đội nhóm, quản lý rủi ro các quyết định thăng chức và kế nhiệm.
  • Đào tạo và phát triển năng lực cụ thể, đúng năng lực, đúng mục tiêu, đúng yêu cầu
  • Sử dụng các thuật toán thông minh để tạo hồ sơ ứng viên lý tưởng và điểm chuẩn cho các đội nhóm và công việc.
  • Cải thiện mức độ DẤN THÂN và trung thành của nhân viên thông qua sự hiểu biết sâu sắc hơn về động lực làm việc của họ
  • Thực hiện và cải thiện việc tích hợp giữa quản lý con người và đo lường hiệu quả của họ trên toàn tổ chức.

BỘ 3 CÔNG CỤ OD-TOOLS

Đánh giá hiện trạng Tổ chức/ Nhóm/ Năng lực lãnh đạo

  1. OD-MAP
  2. TEAM SWOT
  3. LC-360

I/ Giới thiệu OD –MAP khảo sát hiệu quả tổ chức

  • OD-MAP được phát triển với mục đích giúp doanh nghiệp đánh giá tổng thể tình trạng sức khỏe thông qua việc khảo sát ý kiến từ nhân viên.
  • Thông qua khảo sát, kết quả sẽ được phân tích và xuất ra báo cáo. Thông tin trực quan với nhiều chỉ số phản ánh thực trạng của doanh nghiệp.
  • OD-MAP là công cụ tuyệt vời giúp đội ngũ chuyên gia rút ngắn thời gian và tăng hiệu quả tong quá trình tư vấn và chẩn bệnh doanh nghiệp.

II/ Giới thiệu OD –MAP- Lợi ích khi sử dụng

  • Nhìn sâu vào bên trong: Có được cái nhìn sâu sắc từ phản hồi của nhân viên
  • Chẩn đoán chính xác: Xác định các tắc nghẽn và đưa ra giải pháp cải tiến
  • Tìm kiếm nhân tài: Thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài tốt hơn
  • Quản trị tốt hơn: Nâng cao khả năng lãnh đạo và văn hóa doanh nghiệp
  • Nâng cao hiệu suất: Cải thiện hiệu suất và thể trạng của doanh nghiệp tốt hơn
  • Chẩn đoán định kỳ: Thực hiện nhiều lần, quan sát sự tiến bộ
  • OD-MAP được áp dụng linh động: Giá trị chính xác của công cụ sẽ tăng theo cấp số nhân cùng với quy mô và mức độ phức tạp của tổ chức
  • Giúp CEO nâng cao chất lượng quản trị: Phát triển tổ chức, nâng tầm lãnh đạo, đánh giá và phát triển văn hóa công ty, cải thiện mức độ DẤN THÂN, học tập chủ động, hội nhập văn hóa sau M&A.

III/ Giới thiệu OD –MAP : Đánh giá các yếu tố nào?

Đánh giá dựa trên 8 yếu tố

  • Kết quả tổng quan
  • Mức độ DẤN THÂN
  • Tin tưởng vào lãnh đạo
  • Chương trình quản trị nhân tài
  • Quản lý cấp trung
  • Thói quen hợp tác
  • Bản thân và công việc
  • Quản trị xuất sắc
  • Điểm tổng thể là tỷ lệ phần trăm các phản hồi thuận lợi về “ Tình trạng hiện tại”

Trên tổng thể dựa vào các câu hỏi. Điểm này nói lên mức độ thoải mái hoặc không thoải mái của nhân viên về tổ chức hoặc đơn vị nói chung.

ĐIỂM TỔNG THỂ

BẢNG SAU ĐÂY TÓM TẮT MỨC ĐỘ NHÂN VIÊN DẤN THÂN LÊN CÁC HOẠT ĐỘNG/ HỆ THỐNG CÓ ẢNH HƯỞNG LÊN NÓ

  • Mức độ “ DẤN THÂN” – Employee Engagement
  • Tin tưởng vào lãnh đạo – Trust in Leadership
  • Chương trình quản trị nhân tài – Talent Management Practices
  •  Quản lý trực tiếp – Immediate Supervisor
  • Hợp tác – Collaboration
  • Bản thân và Công việc – The Job Itself
  • Quản trị xuất sắc – Management Excellent

IV/ Giới thiệu OD –MAP: Sử dụng kỹ thuật “ CẮT LỚP” để tìm ra vấn đề.

Chia nhỏ báo cáo với kỹ thuật « cắt lớp ngang và dọc »

Cắt dọc : Kết quả tổng thể toàn công ty và kết hợp chia nhỏ các tiêu chí đánh giá

Cắt ngang : dựa trên kết quả tổng thể, chia nhỏ theo từng phòng ban hay bộ phận. Đối chiếu kết quả toàn doanh nghiệp để phân tích và xác định nguyên nhân vấn đề.

Giới thiệu OD –MAP: Đối tượng tham dự gồm những ai ?

Đối tượng tham dự

  • Ban lãnh đạo
  • Quản lý cấp trung ( Cơ sở, cấp trung, cao cấp)
  • Nhân viên ( khối văn phòng, khối kinh doanh, khối sản xuất)

Phạm vi thực hiện

  • Tập đoàn/ Công ty
  • Công ty thành viên/ trực thuộc
  • Chi nhánh

B. GIỚI THIỆU TEAM SWOT: khảo sát hiệu quả đội nhóm

- Khảo sát chẩn đoán nhóm kết hợp ba mô hình phát triển nhóm. Báo cáo thân thiện, trực quan với người dùng, giúp nâng cao xác định chính xác nhu cầu cải tiến.

- Team Swot giúp hiểu rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của các nhóm và cung cấp cho người quản lý bản đồ lộ trình phát triển nhóm.

- Team Swot cũng có thể giúp đo lường và theo dõi sự phát triển của đội theo thời gian. Đây là một cuộc khảo sát ẩn danh chỉ mất năm phút cho mỗi thành viên trong nhóm để  hoàn thành.

Giới thiệu Team Swot: Lợi ích khi sử dụng

- Team Swot sẽ giúp nhóm của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

+ Nắm bắt từng chi tiết về nhóm, hiểu rõ động lực của từng thành viên.

+ Quan sát sự biến chuyển của nhóm qua từng thời kỳ, tạo cơ hội đưa ra quyết định đúng lúc, đúng việc của nhà quản lý.

+ Mở ra những cơ hội tốt nhất để tiếp tục phát triển, hướng tới trở   thành một “nhóm hiệu suất cao”.

Giới thiệu Team Swot: Đánh giá các yếu tố nào?

Dựa trên 8 yếu tố:

  • Sự phối hợp
  • Sự tin cậy
  • Tinh thần đồng đội
  • Tranh luận mở
  • Cam kết
  • Trách nhiệm
  • Hướng đến kết quả
  • Học tập và cạnh tranh.

Giới thiệu Team Swot: Sử dụng kỹ thuật “ CẮT LỚP” để tìm ra vấn đề.

  • Chia nhỏ báo cáo với kỹ thuật “cắt lớp ngang và dọc”
  • Cắt dọc: Kết quả tổng thể giữa các nhóm và kết hợp chia nhỏ các tiêu chí đánh giá.
  • Cắt ngang: Dựa trên kết quả tổng thể, chia nhỏ theo từng nhóm. Đối chiếu, so sánh kết quả giữa các nhóm để tìm ra vấn đề.

Giới thiệu Team Swot: Đối tượng tham gia những ai?

  • Đối tượng tham dự:
  • Nhóm/ Bộ phận/ Phòng Ban
  • Nhóm dự án
  • Phạm vi thực hiện
  • Toàn tập đoàn
  • Công ty thành viên/ trực thuộc
  • Chi nhánh
  • Nhóm kinh doanh

Điểm chung của OD-MAP và TEAM-SWOT

Những điểm cần chú ý

1/ Câu hỏi tùy biến: hệ thống cho phép thêm những câu hỏi mở rộng ( tùy biến) giúp đánh giá yếu tố khác( Ngoài những câu hỏi mặc định)

2/ Số lượng tối thiểu bao nhiêu người tham gia khảo sát:

Chuyên gia OD khuyên

  • OD-MAP: tối thiểu 15 người tham dự
  • TeamSwot : tối thiểu 5 người / nhóm

( Ít hơn vẫn được nhưng độ chính xác của công cụ tỷ lệ thuận với số lượng tham dự và bộ máy càng phức tạp thì độ chính xác càng cao)

Người tham gia khảo sát nên trả lời thế nào?

Câu trả lời không có đúng hay sai, chỉ có phù hợp hay không phù hợp mà thôi và cảm nhận sự phù hợp ở mức độ nào.

C. GIỚI THIỆU LC-360

ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO

Đánh giá lãnh đạo 360 toàn diện. Báo cáo LC_360 giúp tăng cường nhận thức về bản thân và cung cấp các mẹo phát triển cho từng năng lực.

LC-360 giúp nhà lãnh đạo, nhà quản lý ở tất cả các cáp độ quản lý (Cấp cao- Cấp trung- Cơ sở) nhìn nhận được năng lực thực tế của mình.

Giới thiệu LC-360: Lợi ích khi sử dụng

  • LC-360 sẽ giúp bạn phát triển tối đa tố chất của mình
  • Nâng cao nhận thức: Thu thập những nhận thức về điểm mạnh lãnh đạo và cơ hội cải tiến từ những người đồng hành.: cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp ngang cấp, đối tác, khách hàng..
  • Phát triển và hoàn thiện bản thân: Tạo cơ sở cho các chương trình phát triển năng lực lãnh đạo dựa trên sự phản hồi 360 chuyên sâu.
  • Mở ra nhiều cơ hội: Tìm kiếm những cơ hội cải thiện năng lực lãnh đạo thông qua chức năng nhận phản hồi trực tiếp.

Giới thiệu LC-360: Đánh giá các yếu tố nào?

Đánh giá dựa trên 7 yếu tố

  • Chia sẻ tầm nhìn
  • Ảnh hưởng
  • Xây dựng đội nhóm
  • Hỗ trợ cộng sự
  • Đổi mới
  • Theo đổi kết quả
  • Nhạy bén kinh doanh

Giới thiệu LC-360: Đối tượng tham gia gồm những ai?

Đối tượng đánh giá

  • Quản lý cấp trung ( Cao cấp/ Cấp trung/ Cơ sở)
  • Trưởng nhóm/ Team dự án

Ai được tham gia đánh giá

  • Báo cáo trực tiếp: Cấp dưới
  • Giám sát trực tiếp: Cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng nội bộ; khách hàng bên ngoài; Những người khác; kết hợp

TRIỂN KHAI NHƯ THẾ NÀO

Các bước triển khai để đảm bảo kết quả tốt nhất

Trước (khoảng 3h)

  • Hướng dẫn cụ thể đơn vị, người tham gia khảo sát nắm rõ thao tác, công việc phải thực hiện.
  • Tư vấn doanh nghiệp hiểu rõ quá trình thực hiện, hiểu rõ báo cáo

Trong (Phụ thuộc người khảo sát)

  • Thực hiện hoàn toàn online, sử dụng Smartphone, laptop, table và kết nối internet.
  • Người tham gia khảo sát mất khoảng 10-15 phút thực hiện
  • Chế độ ẨN DANH cho người tham gia khảo sát, giúp tăng tính khách quan

Sau (Xuất báo cáo trong 5p)

  • Xuất báo cáo ngay sau 5 phút (Tùy thuộc người kết thúc cuối cùng)
  • Chuyên gia OD-Tools trực tiếp phân tích báo cáo và tư vấn giải pháp (Skype hoặc trực tiếp)
  • Lưu trữ kết quả đối chiếu khi thực hiện lần 2 (thấy rõ sự thay đổi)
  • Tư vấn giải pháp thực hiện, chuyên gia giải quyết những vấn đề nan giải.

 


Chúng tôi luôn sẵn sàng!

SPRINGO ĐÀO TẠO – TƯ VẤN HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC – QUẢN TRỊ – PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI & TỔ CHỨC.

Hotline Tư vấn – Huấn luyện Doanh nghiệp: 
0969 798 944 (zalo, call…)

Hotline các khóa Huấn luyện/Đào tạo cá nhân:
 0984 394 338 (zalo, call…)


Email: 
hrspring.vn@gmail.com

Địa chỉ: 
KĐT Vinhome Gardenia Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Web thông tin tư vấn và dịch vụ: https://springo.vn/
Web học online video dành cho doanh nghiệp:
https://springo.cls.vn/courses/2684

Web diễn đàn thông tin trao đổi:
https://hrspring.vn/index.ph

Bài viết cùng danh mục